Bài
viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn một vài thông tin về lịch sử của hãng xe
Isuzu. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay nhé.
Isuzu, với nghĩa là "50 bells" (50 cái chuông) tương tự như tên của một dòng sông chảy qua một tỉnh với những lăng mộ Shinto cổ ở Nhật Bản. Nguồn gốc của công ty có từ năm 1916, khi Công ty Kỹ thuật và Đóng tàu Ishikawajima của Tokyo lần đầu tiên quyết định mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình sang sản xuất ô tô.
Công ty hợp tác kỹ thuật với Công ty ô tô Wolseley của Anh vào năm 1918. Buổi ra mắt đầu tiên của công ty dành cho mẫu xe con A9, không lâu sau chiếc xe tải đầu tiên ra đời mang tên CP. Cho tới năm 1949, tên của công ty được đổi thành Isuzu ngắn gọn và súc tích hơn. Vào những năm sau thời chiến, việc sản xuất xe tải của Isuzu nở rộ. Xe của công ty đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực xây dựng lại đất nước Nhật Bản, và được dùng để chuyên chở quần áo, lương thực và những vật dụng thiết yếu khác. Năm 1953, Isuzu tung ra mẫu xe du lịch Hillman Minx, sản phẩm của sự liên kết với Rootes, một doanh nghiệp của Anh. Những năm 1960s cũng chứng kiến sự ra đời của những chiếc xe du lịch như Florian, Bellett và Coupe 117, cũng như những chiếc xe tải như WASP. Năm 1971, Isuzu bắt đầu hợp tác với General Motors. Chiếc xe Gemini, ra đời hai năm sau đó, là chiếc xe Isuzu đầu tiên được sản xuất từ sự hợp tác này. Cho tới những năm 1980, Isuzu đã đặt chân tới bờ biển nước Mỹ.

Xe Isuzu D-Max hiện nay
Pup là chiếc xe đầu tiên được bán trên thị trường Mỹ. Trooper, một chiếc xe thể thao đa dụng SUV có cả loại 2 cửa và 4 cửa đã được giới thiệu vào năm 1983 và nhanh chóng trở nên được ưa chuộng ở phân đoạn thị trường mới này. Công ty khởi đầu việc liên doanh với Subaru năm 1987, liên doanh này đã cho ra đời hai loại xe Isuzu Rodeo và Isuzu Pickup. Kém phổ biến hơn những chiếc xe tải này là loại xe con như chiếc sedan I-Mark lỗi thời và chiếc thể thao coupe Impulse rộng rãi, mang thiết kế kiểu Ý. Doanh số bán hàng của công ty tương đối cao vào những năm 1990, một phần nhờ thành công đáng kể của xe Trooper mà ở thời điểm đó đã phát triển cả về kích cỡ và độ sang trọng. Xe Trooper là một trong những kiểu mẫu chịu trách nhiệm về tính phổ biến có quy mô của chủng loại SUV trong suốt thập kỷ đó. Năm 1999, GM thâu tóm cổ phần của Isuzu để nắm vai trò cổ đông chính của công ty. Tuy nhiên niên kỷ mới này cũng mang đến tin buồn. Những loại xe bán chạy nhất như Rodeo và Trooper đã bị hạ bệ bởi những loại xe mới hơn, trẻ trung hơn và doanh số của hãng này đã tụt dốc.Dòng xe của Isuzu ngày nay chỉ gồm 2 loại xe – xe tải và xe SUV, cả hai loại này vẫn dựa trên sản phẩm của GM.
No comments :